Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

Những bệnh lây truyền qua đường tình dục

Nếu trước kia người ta thường gọi các chứng bệnh lây truyền bệnh qua đường tình dục là chứng bệnh “hoa liễu” để ám chỉ căn bệnh lý liên quan đến gái mại dâm, lầu xanh, kĩ viện. nhưng mà ngày nay người ta lại gọi nó với cái tên là chứng bệnh “xã hội”. Bởi một số bệnh lý truyền bệnh truyền bệnh qua đường tình dục ngày càng trở phải thường gặp và bệnh lý không loại trừ bất cứ một ai, dù là nam hay nữ. Vậy vì sao lại nhiều người mắc một vài căn nhiễm trùng qua đường tình dục này? Rất đơn giản rất có thể là do họ quan hệ tình dục không an toàn hoặc làm sạch cá nhân thường nhật kém sẽ. Chính vì thế, hôm nay chuyên mục chức năng az sẽ giúp bạn đánh giá về các bệnh lý lan truyền qua đường tình dục.

chứng bệnh giang mai: do xoắn khuẩn giang mai sau khi xâm lấn vào da với niêm mạc sẽ gây nên săng giang mai. Săng giang mai là một số nốt ban xuất hiện ở khắp cơ quan sinh dục như câu nhỏ, bao quy đầu, rãnh dương vật, âm đạo, cổ tử cung… Sau đó một vài nốt ban sẽ lan rộng ra với lở loét nhưng không gây nên đau với không gây nên ngứa đối với người bệnh. Giang mai truyền bệnh truyền bệnh chủ yếu qua con đường giao hợp không an toàn và chứng bệnh ở giai đoạn đầu có khả năng truyền bệnh lây bệnh mạnh nhất và càng sau này thì càng thuyên giảm.



– bệnh lý lậu: là căn chứng bệnh truyền truyền chính yếu qua con đường tình dục. Khi mới mắc benh lau bệnh nhân thường có các tình trạng như phát sốt, tiểu buốt, đái rát, họng vừa đỏ vừa đau, khi dịch tiết ra có màu vàng hoặc màu xanh kèm theo mùi hôi. Nếu bệnh lậu không được phát hiện cùng chữa trị đúng thời điểm có thể dẫn tới một số hậu quả cho nam như viêm tinh hoàn, nhiễm trùng tuyến tiền liệt, ở nữ thì rất có thể dẫn đến nhiễm trùng vùng chậu, nhiễm trùng ống dẫn chứng thậm chí hiếm muộn.

– bệnh lý Chlamydia: thường xuất hiện kèm cùng chứng bệnh lậu. Căn chứng bệnh này cũng chủ yếu do quan hệ không an toàn dẫn tới. tình trạng ban đầu ở phụ nữ mắc chứng bệnh là tiết dịch âm đạo bất thường, đau sau khi quan hệ tình dục, đi đái thường đi theo cảm giác rát, buốt. Còn đối với nam thì sẽ thấy dịch tiết ra ở đầu câu nhỏ, với ngứa ở quanh bao câu nhỏ hoặc tinh hoàn sưng lên. tuy vậy, hầu hết một số người mắc chứng bệnh Chlamydia ở cấp độ đầu thì hầu như đều không có tình trạng gì nhất phải người bệnh thường chủ quan với không chữa trị sớm.

– Sùi mào gà : là căn chứng bệnh do vi rút HPV gây ra. Cũng như những bệnh khác, ban đầu bệnh lý này không có dấu hiệu gì nhất. Chỉ sau 3- 6 tuần bệnh mới bắt đầu xuất hiện những nốt sùi màu hồng giống như hoa mào gà hoặc súp lơ sau đó một vài nốt sùi này sẽ lan rộng ra khắp vùng kín ở cả nam và nữ. Nếu không được phát hiện với điều trị đúng thời điểm bệnh lý ra hậu quả và gây ra viêm vùng chậu, nhiễm trùng tuyến tiền liệt thậm chí dẫn tới ung thư quy đầu, ung thư cổ tử cung, với hiếm muộn.

– Mụn rộp sinh dục: bệnh tật do vi rút gây nên với xuất hiện những mụn rộp ở cơ quan sinh dục, ở hậu môn cùng miệng. một số mụn rộp này thường gay nhận thấy đau, ngứa, khó chịu đối với bệnh nhân. một vài tình trạng đi kèm song không đủ gặp là dịch mủ ở bộ phận sinh dục cùng âm đạo, phát sốt, đau đầu, hạch bạch huyết sưng to. chứng bệnh này sẽ dẫn tới nhiễm trùng nhiễm cơ quan sinh dục đối với cả nam cùng nữ nếu không được điều trị đúng thời điểm.

Xem thêm: Chữa bệnh sùi mào gà ở Hà Nội

– Hạ cam: là một căn bệnh tật lạ, xuất hiện chủ yếu ở một số nước vùng nhiệt đới. bệnh lý không lây nhiễm qua da, hay hắt hơi, sổ mũi… mà chỉ truyền nhiễm bệnh qua con đường tình dục. biểu hiện của bệnh là ở vùng sinh dục xuất hiện những mụn mủ hình tròn, hoặc hình bầu dục, bờ viền ngoài cứng màu đỏ, viền trong màu vàng, một vài vết loét ngày càng sâu hơn và có hiện tượng sưng phù. Nếu không được chữa trị chứng bệnh sẽ gây nên viêm phần phụ, để lại nhiều vết sẹo ở cơ quan sinh dục. mặt khác, đối với một số người mắc bệnh lý hạ cam thì cũng có khả năng cao mắc một số bệnh lý như lậu, giang mai với HIV…

– Rận mu: là bệnh tật do loại rận mu gây, thường xuất hiện nhiều ở “cơ quan sinh dục” bởi nơi đó có khá nhiều lông mu nhất. Người mắc bệnh này thường có cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu đi cùng một vài nốt mẩn đỏ nổi lên. Nếu để ý thì rất có thể nhận thấy nơi rận mu hút máu xuất hiện các vết xám xanh hoặc xám đen mặt khác rất có thể nhìn được trứng với rận mu bám trên cơ thể. bệnh lý rận mu nếu để lâu sẽ gây nên viêm loét trên diện rộng với lây lây bệnh từ người này sang người khác và tốc độ chóng mặt.

– viêm gan siêu vi B: đây cũng là căn chứng bệnh lan truyền lây lan qua con đường tình dục. bệnh lý này sẽ làm cho cho bệnh nhân cảm thấy suy nhược, chán ăn, gây ra tổn thương một số cơ quan nội tạng, vàng da.

– Ghẻ: là bệnh tật rất dễ truyền nhiễm với thường xuất hiện khắp cơ thể. Nếu ghẻ xuất hiện ở “vùng kín” thì sẽ rất dễ lây lan nhiễm đối với vợ qua con đường giao hợp.

– HIV: là loại vi rút gây ra bệnh lý AIDS, đây là căn bệnh tật thế kỉ với hiện nay vẫn chưa có thuốc chữa trị. HIV/AIDS chủ yếu lan truyền nhiễm qua sinh hoạt tình dục không an toàn, truyền bệnh truyền bệnh từ mẹ sang con với qua đường máu. hiện tượng của bệnh sau khá nhiều năm mới bắt đầu xuất hiện phải rất khó để điều trị. cho nên, để phòng ngừa căn bệnh tật này nên cần uống những biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục.

Xem chi tiết bệnh tật sùi mào gà tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét