Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Điều trị bệnh trĩ giai đoạn đầu

Bệnh trĩ giai đoạn đầu thường chưa gây ra nhiều tổn thương cho người bệnh nên nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn này thì việc chữa trị sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Vậy, điều trị bệnh trĩ giai đoạn đầu như thế nào?



Một vài dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ giai đoạn đầu


- Ban đầu lượng máu khá ít, chỉ phát hiện sau lúc đi đại tiện có vết máu dính trên giấy vệ sinh. Sau ấy, bệnh phát triển, lượng máu tăng lên, nhỏ giọt hoặc có thể chảy thành tia. trạng thái này kéo dài có khả năng xảy ra thiếu máu.

- Thường có cảm thấy ngứa ngáy, đau rát khó chịu ở hậu môn, vùng da xung quanh hậu môn.
- Một vài trường hợp còn khởi đầu cảm thấy có sự hiện diện của vật lạ trong bên trong hậu môn, lúc đi đái thấy hơi vướng víu khó chịu.

Cách điều trị bệnh trĩ giai đoạn đầu

Cách trị liệu trĩ giai đoạn đầu thường là bằng thuốc hay còn gọi là chữa trị nội khoa. Để trị dứt điểm bệnh trĩ và phòng ngừa tái nhiễm, thuốc trị trĩ thường tập trung tác động chính trên tĩnh mạch trĩ với 3 tác động chính ấy là: kháng viêm, giảm đau rát, cầm máu: giải quyết chứng đi Thêm vào đó máu, đau rát, viêm ngứa hậu môn. Chống co thắt đại tràng và chống tăng trương lực thành mạch: Giúp đám rối tĩnh mạch trĩ co lại làm tiêu búi trĩ.

Một số quan tâm khi dùng thuốc chữa trị bệnh trĩ

- Chỉ sử dụng thuốc điều trị theo đơn thuốc của bác sĩ chỉ dẫn.
- Bệnh nhân không được tự tiện mua và dùng thuốc chữa trị ở phía ngoài phòng ngừa những phản ứng phụ và biến chứng không đáng có dẫn tới.
- Trong quy trình chữa trị và sử dụng thuốc nếu thấy có bất kì phản ứng nào bất thường của thể trạng như dấu hiệu kháng thuốc cần báo ngay cho bác sĩ chuyên khoa để có biện pháp xử lí kịp thời.
- Nên lưu ý bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh.
- Ăn nhiều thức ăn giàu chất xơ để chống táo bón và phòng ngừa xa các loại đồ ăn cay nóng.

Điều trị bệnh trĩ giai đoạn đầu không khó nếu bệnh nhân sau khi phát hiện mình có các triệu chứng đầu tiên của bệnh đi khám và điều trị ngay. Vì vậy, nếu đang có triệu chứng của bệnh hãy đi khám và chữa trị bệnh càng sớm càng tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét