Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Nguy hại của bệnh u nang tiền liệt tuyến

U nang tuyến tiền liệt được liệt vào danh sách những bệnh nam khoa tác động nguy hiểm bởi hiện trạng bệnh kéo dài sẽ gây nên rất nhiều nguy hại cho người bệnh. Dưới đây là những nguy hại của bệnh u nang tiền liệt tuyến mà bệnh nhân nên hiểu.



Nguy hại của bệnh u nang tuyến tiền liệt

U nang tiền liệt tuyến nếu không được phát hiện và điều trị đúng thời kỳ sẽ xảy ra những tác hại xấu đến bệnh nhân:

- Dẫn tới các triệu chứng rối loạn tiểu tiện như đi đái nhiều, tiểu rắt, tiểu không có lực,thậm chí thỉnh thoảng đi đái người bệnh phải sử dụng sức rặn mà lượng nước giải ra vẫn rất ít, luôn có cảm giác thấy tiểu không hết.

- Người bệnh bị đi đái nhiều lần bất kể bạn ngày hay đêm tối, nhiều lúc làm việc nặng hoặc lúc di chuyển cũng có thể bị tiểu són gây nguy hiểm lớn tới cuộc sống của bệnh nhân.

- Giảm nguy cơ tình dục: các khối u nang phát triển sẽ kích thích cổ bàng quang đóng chặt, tạo cản trở cơ học, dẫn tới biểu hiện tắc nghẽn và kích thích đường tiểu, xảy ra nhiều triệu chứng bất thường gây nguy hiểm tới sinh hoạt nhất là sinh hoạt tình dục của người bệnh, trạng thái bệnh kéo dài có thể làm giảm khả năng tình dục, gây ảnh hưởng đến vai trò sinh sản của nam giới.

- Di chứng của bệnh u nang tuyến tiền liệt còn xảy ra những hiện tượng chảy mủ, dịch nhầy ở niệu đạo, gây nguy hại tới trực tràng, bóng đái, tầng sinh môn kèm theo những cơn đau tức bứt rứt không yên.

- Không chỉ thế, lúc khối u to tạo thành sức ép đối với đường niệu đạo sẽ gây nên những dấu hiệu như tiểu nhiều và tiểu gấp, gây nhiễm trùng và tạo thành sỏi gây nhiều khó khăn trong việc bài tiết nước tiểu, tác động xấu đến mọi mặt trong đời sống của bệnh nhân.

- Khả năng gây nhiễm trùng đường tiểu: u nang tiền liệt tuyến gây ảnh hưởng đến hoạt động của bàng quang, lúc bóng đái căng to, dịch nước tiểu trong bàng quang sẽ chảy ngược tới niệu đạo và thận gây tích nước tác động nguy hiểm tới vai trò thận gây viêm nước giải, gây nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân.

Như vậy bệnh u nang tuyến tiền liệt rất tác hại và cần được chữa trị càng sớm càng tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét