Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Viêm bàng quang mãn tính

Viêm bàng quang cấp tính nếu không được điều trị sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính với nhiều dấu hiệu bứt rứt không yên. Hãy cùng tham khảo về bệnh viêm bọng đái mãn tính qua bài phân tích dưới đây.



Nguyên do gây viêm bàng quang mạn tính

- Do vi khuẩn E.coli, theo báo cáo có khoảng 70% trường hợp mắc bệnh là do vi khuẩn này gây nên.
- Hoặc có thể do nguy hại của những bệnh lý như sỏi bóng đái, sỏi niệu quản hay sỏi thận.
- Do thói quen mặc quần áo quá chật nhất là quần lót làm cho vùng sinh dục bị bí bách, oi nóng dễ tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại sinh sôi, phát triển và gây bệnh.
- Một số trường hợp lại do chế độ ăn uống thiếu chất, làm việc quá sức , không có nhiều thời điểm nghỉ ngơi, stress kéo dài khiến hệ miễn dịch suy giảm nên rất dễ bị những vi khuẩn thâm nhập, gây ra bệnh viêm bàng quang mãn tính.
- Thêm vào đó, bệnh viêm bóng đái mạn tính được hình thành còn do viêm nhiễm từ các cơ quan lân cận với những bệnh điển hình như viêm tiền liệt tuyến, viêm đường tiết niệu,…

Triệu chứng viêm bọng đái mãn tính
Lúc chuyển từ cấp tính sang mãn tính, các triệu chứng của bệnh viêm bọng đái mãn tính cũng giống như giai đoạn cấp tính, tuy nhiên cấp độ ngày càng nặng và rất lớn.
- Người bệnh đi vệ sinh liên tục nhiều lần trong ngày nhưng lượng tiểu ra lại rất ít.
- Mỗi lúc đi vệ sinh, thường có cảm giác thấy nóng rát ở niệu đạo.
- Một vài trường hợp còn gặp phải trạng thái tiểu không kiểm soát nhất là vào đêm tối lúc ngủ hoặc lúc vận động mạnh, đi lại nhiều vào ban ngày.
- Nước giải có dấu hiệu thất thường như có màu đục, mùi hôi bứt rứt không yên, thậm chí còn bị tiểu ra máu, có mủ hiện diện trong nước giải.
- Bóng đái tích tụ nước tiểu gây ra cảm thấy đau nhức vùng chậu chỉ các lúc đi đái xong thì biểu hiện đau này mới giảm đi.
- Sức khỏe bệnh nhân càng ngày càng giảm sút, người thiếu sức sống.
Viêm bóng đái mãn tính cần được điều trị càng sớm càng tốt bởi nếu để lâu bệnh sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hại cho sức khỏe của bệnh nhân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét