Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Nạo phá thai an toàn cần lưu ý

Phá thai an toàn là việc áp dụng những phương pháp nạo phá thai khác nhau nhằm đình chỉ thai kỳ một cách hợp lý và an toàn nhất cho các bạn nữ và cần được tiến hành tại những phòng khám sản phụ khoa bảo đảm chất lượng và uy tín nhất. Sau khi phá thai, sức khỏe chị em phụ nữ thường yếu hơn nên cần phải tuân thủ hướng dẫn của chuyên gia và có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi thận lợi. Để phòng tránh các trường hợp xui xẻo hay tai biến đáng tiếc gây ra thì lúc phá thai an toàn cần quan tâm



Trước lúc phá thai an toàn
Trước lúc thực hiện thủ thuật nạo thai an toàn, bạn nữ cần các trung tâm y tế hoặc phòng khám chuyên môn để được những bác sĩ giải đáp, thăm khám, kiểm tra sức khỏe tổng quát như:
- Kiểm tra lâm sàng: bác sỹ sẽ kiểm tra lâm sàng để xem bạn nữ có bị các bệnh viêm, tim mạch hay tiêu hóa nào không. Sau đấy xác định chính xác vị trí và kích thước và tuổi của thai nhi để có giải pháp nạo phá thai thích hợp nhất.
- Tiếp theo bác sĩ chuyên khoa cho thai phụ thực hiện một vài xét nghiệm khác như: xét nghiệm máu, khám lâm sàng, siêu âm , điện tâm đồ,.. để thăm khám sức khỏe
- Sau khi thăm khám, kiểm tra sức khỏe đã có kết quả những bác sỹ sẽ trả lời cho chị em về biện pháp nạo phá thai an toàn bây giờ như nạo thai bằng thuốc, nạo phá thai không đau bằng thiết bị siêu dẫn, quy trình nạo thai, các tai biến có thể gặp, cách tự giữ gìn sau thủ thuật để lựa chọn phương pháp phá thai thận lợi nhất cho mình

Trong quy trình bỏ thai
Trong suốt quy trình phá thai, bạn nữ nên tuân thủ theo sự chỉ dẫn của bác sỹ để đảm bảo quá trính bỏ thai diễn ra thuận lợi và an toàn nhất phòng tránh các xui xẻo và di chứng đáng tiếc có thể gặp phải.
Sau lúc nạo phá thai an toàn
Sau lúc nạo thai an toàn xong, bạn cần phải ở lại cơ sở y tế trong vài tiếng để được bác sĩ chuyên khoa theo dõi tình hình sức khỏe. Bạn cần tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ:
- Dành nhiều thời kỳ để nghỉ ngơi, không nên đi làm lại quá sớm hay vận động mạnh, đi lại quá nhiều.
- Sử dụng những loại thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
- Bổ sung những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, các vitamin và khoáng chất cần thiết cho thân thể.
- Kiêng quan hệ tình dục quá sớm để đảm bảo không bị tổn thương hay viêm nhiễm phụ khoa cho tới lúc sức khỏe đã hoàn toàn bình phục và không có vấn đề gì phát sinh.
- ứng dụng các biện pháp ngăn ngừa thai trong vòng 6 tháng sau lúc nạo, bỏ thai để tránh nguy cơ mang bầu ngoài ý muốn lần kế tiếp song song bảo đảm cho sức khỏe của bạn

Trên đây là một số lưu ý trước, trong và sau khi nạo phá thai an toàn mà bạn gái cần biết. phá thai sẽ có các tác hại nhất định tới cuộc sống và sức khỏe của bạn gái. Vì vậy, để bảo đảm quá trình nạo phá thai diễn ra thuận lợi, an toàn và hạn chế các thương tổn dẫn đến, chị em nên quan tâm tiến hành theo những điều căn bản ở trên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét