Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Bạn nữ tuổi mới lớn rong kinh do nguyên do nào?


Rong kinh ở tuổi mới lớn thường nguồn gốc từ các thay đổi về hormone chưa ổn định và không gây tác hại nhiều tới sức khỏe, tuy nhiên nếu hiện tượng rong kinh kéo dài và mất máu nhiều thì cần sớm đi kiểm tra ngay. Sau đây để giúp những bé gái trong độ tuổi dậy thì về hiện tượng rong kinh, những bác sĩ phòng khám thiên hòa sẽ nêu ra một số các vấn đề dưới đây:

Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám thiên hòa cho biết, bạn gái ở tuổi mới lớn, được xem là rong kinh khi số ngày kinh nguyệt trong chu kì kinh kéo dài quá 7 ngày, lượng máu kinh nhiều, có khi bị vón cục và thường kèm theo hiện trạng đau bụng dưới.





Tại sao gặp cảnh tượng rong kinh tuổi dậy thì?

Rong kinh ở tuổi dậy thì do rối loạn hoc-mon: khi bước vào độ tuổi này, hóc môn estrogen và progesterone được buồng trứng khởi đầu tiết ra để quy định đặc điểm nữ giới, nhất là ngực, da và giọng nói. Ngoài ra, nếu lượng hoc-mon estrogen không có sự cân bằng với progesterone, khi này sẽ diễn ra hiện trạng rối loạn rụng trứng, nội mạc tử cung có khả năng dày hơn khiến lượng máu kinh ra nhiều và kéo dài trong nhiều ngày liên tục.

Rong kinh ở tuổi mới lớn do tuyến yên bị bệnh: Trong cấu tạo của bộ phận sinh dục, tuyến yên và buồng trứng có mối liên hệ mật thiết với nhau. Thông qua một loại hormone đặc biệt, tuyến yên có thể tác động đến buồng trứng làm cho chu kì kinh nguyệt của các chị em có sự đổi thay không nhỏ về số ngày hành kinh cũng như lượng máu trong chu kỳ kinh.

  • Khi gặp phải triệu chứng roi loan kinh nguyet sau sinh nữ giới có nên lo lắng

Rong kinh ở tuổi dậy thì do nguy hại của tâm lý: trong thực tế, khi bước vào Lứa tuổi dậy thì, những bạn gái đang trong giai đoạn thay đổi, phát triển tâm sinh lý nên luôn có trạng thái thay đổi thất thường. Nếu bạn gái luôn chịu nhiều sức ép từ việc học tập, gia đình hoặc ăn uống không được đảm bảo đầy đủ sẽ xảy ra nhiều thay đổi về sức khỏe, trong đó có cả các thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt.

Rong kinh ở độ tuổi dậy thì có khả năng là một vấn đề do tuổi tác, thay đổi nội tiết tố, nhưng nếu hiện tượng này kéo dài và không có triệu chứng ổn định lại thì phụ nữ nên tìm tới với các phòng khám phụ khoa để những bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều hòa lại kinh nguyệt cho các bạn gái.Liên hệ theo đường dây nóng 043.734.9999 để được chia sẻ rõ hơn vấn đề này!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét