Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Nguyên nhân kinh nguyệt có màu đen bất thường do đâu

Kinh nguyệt màu đen là tình trạng bất thường mà nhiều phái yếu gặp phải hiện nay. tình trạng này không những do một mà do nhiều lý do khác nhau gây. sau đây là những lý do nguyệt san có màu đen bất thường mà nữ giới nên biết.

Yếu tố kinh nguyệt có màu đen bất thường


Theo bác sĩ phụ khoa của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa thì lý do khiến kinh nguyệt có màu đen có thể do:

- Vào thời gian nang trứng sinh sôi, nó sẽ sản xuất ra các hormone sinh dục là estrogen và progesterone làm cho lớp niêm mạc lót bên trong tử cung dày lên. Khi sự cân bằng hormone bị xáo trộn sẽ dẫn đến việc lớp niêm mạc trở nên quá dày và bị bong tróc. Chính điều này là yếu tố làm lượng máu chảy nhiều hơn bình thường, thậm chí có thể gây ra tình trạng máu vón cục khiến khí hư có màu nâu đen.

- đồng thời, những hormone còn thay đổi vì nhiều yếu tố, trong đó bao gồm: thiết lập đáng kể trọng lượng cơ thể do giảm cân, phản ứng phụ từ các loại thuốc..cũng gây ra tình trạng kinh nguyet khong deu, kinh nguyệt có màu đen.

- Nếu vì một câu hỏi nào đó mà bạn bị stress cao độ hoặc trầm cảm trong một quá trình dài thì nó có thể khiến các lớp lót bên trong tử cung trở nên mỏng hơn.




- tác động của quá trình đông máu: tiến trình đông máu trong cơ thể của chúng ta thường được đặc thù bởi một dịch xả hơi nâu hoặc có màu hơi đen. cho nên , một khi cục máu đông đã được thải ra ngoài thì màu sắc máu kinh sẽ đến bình thường trong một vài ngày

- một số loại thuốc cũng làm kinh nguyệt có màu đen: Khi bạn gái đang uống những loại thuốc nào đó để chữa trị một bệnh tật nào đó của cơ thể thì nó rất có thể ảnh hưởng trực tiếp đến máu nguyệt san và khiến chúng bị đổi màu. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang dùng thuốc tránh thai vì chúng có thể làm lập kích thích tố giới tính.

U nang tử cung: Trong những tình huống, các bạn gái bị u nang trong tử cung mà không biết cũng khiến màu sắc máu kinh bị cản trở mà trở nên bất thường. Bởi vì khi vỡ u nang, chúng rất có thể ảnh hưởng đến màu sắc của lượng máu xả kinh nguyệt.

Dù là do yếu tố nào gây ra thì tình trạng máu kinh màu đen cũng cảnh báo sự bất thường của khả năng sinh sản của phụ nữ. vì vậy, khi gặp phải tình trạng này, nữ giới nên đến gặp chuyên gia chuyên khoa để được chẩn đoán và hướng dẫn phương pháp chữa trị phù hợp.
Xem thêm: Ngua am dao uong thuoc gi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét