Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Ăn tỏi sai cách cũng dễ gặp nhiều nguy hại

Tỏi là 1 loại hương liệu gia vị không còn xa lạ và tốt cho sức khỏe, nhưng bạn gái rất có thể rước họa vào thân nếu ăn tỏi đen theo các kiểu sau:

Để củ tỏi lâu mới nấu

Đấy là 1 cách thức không nhiều bạn biết, nhưng hành động đập tỏi đen cho vào xào nấu ngay sẽ không phát huy hết tác dụng có trong củ tỏi.

Đọc thêm: cách dùng tỏi đen

Tốt nhất có thể chị em đập cho dập tép tỏi và để trong khoảng 15 phút sau hãy thực hiện nêm nếm. Điều này giúp nâng cao hữu hiệu của những hợp chất có lợi cho sức đề kháng trong tỏi đến cơ thể hơn.


Ăn quá nhiều củ tỏi

Các thực phẩm dù cho có tốt ra làm sao thì cũng nên cập nhật một liều lượng vừa đủ, có vậy thì cơ thể mới hấp thụ được và không bị dư thừa chất, từ đó tích tụ trong cơ thể biến thành độc tố và tỏi cũng không ngoại lệ.

Trong tỏi có nhiều chất kháng khuẩn tự nhiên có lợi .Thêm vào đó chỉ nên sử dụng một lượng vừa đủ, thích hợp với cơ thể.

Nếu ăn nhiều quá sẽ dẫn tới tác dụng phụ, nguy hại xấu đến men vi sinh trong đường ruột và tiêu diệt những vi khuẩn có ích trong cơ thể

Theo lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng, chỉ nên tiêu thụ cao nhất 15 gram củ tỏi một ngày để nâng cao đề kháng song song không khiến ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Nấu chín tỏi đen

Mọi người thường có các việc thường xuyên làm xào chín tỏi cùng với thực phẩm, nhằm khử mùi cũng tương tự tỏi đen chín sẽ dễ ăn hơn, giảm độ cay nồng.

Bên cạnh đó, tỏi đen xào chín sẽ bị mất đi hết những chất dinh dưỡng. Vì thành tố allicin trong củ tỏi có khả năng sẽ bị phá huỷ hoàn toàn khi đun với nhiệt.

Allicin là một trong những thành tố chứa lưu huỳnh trong củ tỏi được gọi chung là thiosulfinates. Allicin được kích hoạt khi nhai, cắt hoặc nghiền củ tỏi sống.

Nhưng nó bị vô hiệu hoá bởi nhiệt độ, đấy là lí do vì sao khi làm chín tỏi đen tỏi đen sẽ làm giảm khả năng trị bệnh của tỏi đen.

Xem thêm nội dung: cach lam toi den bang noi com dien

Quan tâm dùng tỏi

- Chị em đang cho con bú: vì củ tỏi sẽ ảnh hưởng vào nguồn sữa mẹ khiến trẻ sơ sinh dễ đau bụng nếu uống phải.

- Ăn quá 15 gram củ tỏi hàng ngày sẽ tăng khả năng dẫn tới các bệnh như nhiễm trùng loét dạ dày, thiếu máu, gây hại cho gan và mắt.

- Dùng củ tỏi để điều trị các bệnh như gium kim (uống và thụt hậu môn) cần thiết phải hỏi quan điểm bác sĩ nếu như không sẽ dẫn đến những tác dụng phụ như viêm ruột hoặc ỉa chảy.

- Không ăn tỏi khi bụng đói, sẽ kích ứng mạnh niêm mạc bao tử, ruột, làm ợ nóng có khả năng gây viêm thực quản.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét