Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Nấm là nguyên nhân chính gây ra viêm nhiễm âm đạo

Nấm Candida là một trong những nguyên do thường thấy thường dẫn tới những bệnh viêm phụ khoa ở chị em phụ nữ , trong đó là viêm nhiễm âm đạo , bệnh nếu không điều trị kịp thời sẽ làm cho nữ giới gặp rất nhiều phiền hà do những triệu chứng ngứa ngáy của bệnh đem lại . Vậy nguyên do khiến cho phụ nữ bị nhiễm trùng nấm âm đạo là gì? Cùng nhau đi tìm câu trả lời qua nội dung dưới đây

Tìm hiểu về bệnh viêm nấm âm đạo: bị ngứa âm đạo


Theo những chuyên gia phụ khoa thì viêm nhiễm vùng kín do nấm nguồn gốc từ rất nhiều nguyên do trong ấy bệnh phổ biến nhiều nhất ở các chị em phụ nữ đã có hoạt động tình dục . những nguyên nhân gây bệnh bao gồm:

– Sự duy giảm của hệ thống miễn dịch: hệ miễn dịch của hệ thống miễn dịch giảm sút khi bạn nữ bị HIV, điều trị ức chế sức đề kháng , dùng những loại thuốc có chứa corticoid, căng thẳng, stress trong thời kỳ dài.

– Lây nhiễm qua giao hợp : Nấm có thể cư trú trên bộ phận sinh sản của người tình, vì vậy nếu trước và sau lúc giao hợp không vệ sinh sạch sẽ, không sử dụng ba con sói thì nữ giới viêm âm đạo do nấm là hoàn toàn có khả năng.

– Vệ sinh âm đạo không sạch sẽ hoặc sai cách: Đây cũng là con đường gây ra các bệnh nhiễm trùng phụ khoa phổ biến trong đấy có bệnh viêm vùng kín do nấm. Nếu chị em không vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày cũng như vệ sinh không đúng cách ( thụt rửa vùng kín , vệ sinh theo hướng từ trước ra sau, lau vùng kín bằng khăn cứng) sẽ tạo cơ hội thuận lợi cho những tạp khuẩn có hạithâm nhập âm đạo , trong đó có nấm.

Bài viết liên quan: vô sinh ở nữ giới

– Do dùng chung đồ cá nhân với người bị nhiễm nấm: đây là nguyên nhân gián tiếp khiến cho bạn bị nhiễm nấm vùng kín , nếu dùng chung đồ dùng cá nhân như khăn tắm, quần chíp của người bị bệnh, thì sẽ làm cho nấm candida tấn công vào vùng kín của phụ nữ gây viêm nhiễm

– Thay đổi môi trường bên trong vùng kín : khi bạn nữ sử dụng hoặc nhiễm một số hóa chất có thể làm thay đổi nồng độ PH ở môi trường vùng kín . Hoặc sự đổi thay về nhiệt độ và độ ẩm của môi trường phía ngoài cũng làm thay đổi nồng độ PH ở môi trường vùng kín , tạo điều kiện cho nấm phát triển, dẫn tới bệnh nhiễm trùng vùng kín.

Hi vọng những thông tin về tác nhân gây bệnh nấm vùng kín đã giúp chị em phụ nữ hiểu rõ hơn về chứng bệnh này, và tìm cho mình những phương pháp tránh hữu hiệu . Nếu thấy những triệu chứng bất thường ở âm đạo thì cần tới các kham phu khoa ở đâu tốt chuyên ngành để kiểm tra và điều trị sớm cũng như giúp bảo vệ sức khỏe sinh nở cho mình  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét