Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

8 nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam giới và nữ giới

Theo các bác sĩ chuyên khoa thì bệnh mào gà không chỉ d một mà do nhiều yếu tố dẫn tới. Vậy, những nguyên nhân đó là gì? ngay sau đây là 8 lý do gây bệnh sùi mào gà mà bạn nên biết.

8 yếu tố bệnh chính dẫn tới bệnh sùi mào gà

1. yếu tố bệnh sùi mào gà do giao hợp

quan hệ tình dục không lành mạnh với bạn chính là nguyen nhan benh sui mao ga . Tùy vào khu vực quan hệ tình dục mà khi mắc bệnh, bạn sẽ có những biểu hiện nhất định ở những vị trí đó như giao hợp như miệng, dương vật hoặc hậu môn.

2. lý do mào gà do lây từ mẹ sang con

Phụ nữ mang thai bị mồng gà nếu sinh bằng đường cô bé hoặc trong quá trình bị bệnh không chữa trị dễ truyền sang cho thai nhi. Khi đó virus HPV của mào gà sẽ di chuyển từ đường sinh dục của mẹ xâm nhập vào hệ hô hấp của trẻ sơ sinh và gây u nhú thanh quản, rất nguy hiểm. mặt khác, sùi mào gà cũng gây nguy hiểm cho người mẹ như: gây tổn hại nặng tới âm hộ, cô bé, những đám sùi sẽ làm cửa mình kém đàn hồi và chảy máu khó cầm khi sinh.

3. nguồn gốc bệnh mồng gà do tiếp xúc với bạn

Có không ít người bị lây nhiễm mào gà do khi sống chung với bạn không chỉ không vận dụng các biện pháp cách lý mà còn dùng chung các vật dụng hàng ngày với bạn như khăm mặt, đồ làm sạch răng miệng, khăn tăm,…

4. lý do trực tiếp gây bệnh sùi mào gà

lý do sùi mào gà ở nữ và cả phái mạnh là do Human papilloma virus (HPV) dẫn tới, lây truyền qua giao hợp không an toàn là chính yếu. Virus thâm nhập vào cơ thể nữ giới qua vết xây xước niêm mạc, phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt, ở dịch khí hư của cô bé. Mỗi một tổn thương nhỏ ở bộ phận ma sát, niêm mạc, da đều rất mẫn cảm với virus HPV. tiến trình ủ bệnh kéo dài từ 1- 6 tháng.




5. nguyên nhân bệnh sùi mào gà gián tiếp

Theo các bác sĩ chuyên khoa thì nữ giới trong khi mang thai nếu không may bị bệnh mào gà mà không sớm điều trị thì có thể truyền bệnh cho trẻ trong tiến trình sinh nở. Trẻ bị lây nhiễm bệnh khi sinh sản qua cổ tử cung, cửa mình, hoặc bị nhiễm khi mẹ đang mang thai, hoặc sau khi ra đời bé tiếp xúc trực tiếp và mật thiết với mẹ bị mồng gà.

6. Lây nhiễm qua vết thương hở

những trường hợp lai bị sui mao ga do bị lây nhiễm bệnh qua các vết thương hở trên da bởi khi da bị trầy xước mà không băng bó, xử lý cẩn thận sẽ tạo cơ hội cho virus HPV thâm nhập vào cơ thể và phát triển nhanh chóng. Trong khoảng thời gian ngắn vài ba ngày chúng sẽ sinh sản và phát sinh bệnh mồng gà.

7. dùng các chất kích thích có hại cũng khiến bạn có nguy hiểm bị sùi mào gà

Theo thống kê của khoa bệnh xã hội, người hay uống rượu, hút thuốc nhiều có khả năng mắc sùi mào gà cao hơn người bình thường. Do đó mọi người cũng lên hạn chế uống rượu bia, thuốc lá, chất kích thích nó sẽ gây hại cho cơ thể không những dễ mắc bênh mà còn làm cơ thể suy nhược.

8. Theo độ tuổi, giới tính cũng là lý do gây bệnh sùi mào gà

Theo các bác sĩ chuyên khoa thì người độ tuổi hay mắc bệnh mồng gà nhất là khoảng 20-25 tuổi. Ở nam giới thì mắc bênh ở độ tuổi trung bình từ 22 còn nữ giới là 19 tuổi. như vậy trong độ tuổi này các bạn hết sức thận trọng, sinh hoạt tình dục một cách an toàn nhất.

vì thế, bệnh sùi mào gà là do 8 nguồn gốc chính ở trên gây nên. Mong rằng qua đây, bạn sẽ khắc phục tinh thần cảnh giác với căn bệnh này, sớm tìm cho mình cách phòng ngừa bệnh phù hợp, bảo vệ bản thân trước căn nhiễm trùng qua đường tình dục nguy hiểm này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét